PHÒNG GD – ĐT CẨM GIÀNG CÔNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH CẨM PHÚC Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: /KH – THCP Cẩm Phúc, ngày 12 tháng 10 năm 2013.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC: 2013-2014
-Căn cứ Thông tư 21/TT-BGDĐT ngày 20/07/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên;
-Căn cứ công văn số 24/PGDĐT – GDTH ngày 03/9/2013 của Phòng GD – ĐT Cẩm Giàng về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014.
-Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 -2014 của nhà trường.
Trường TH Cẩm Phúc xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường năm học 201– 32014 với những nội dung sau:
I. Mục đích và yêu cầu của Hội thi
1. Mục đích Hội thi
- Đẩy mạnh việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đặc biệt là phương pháp Dạy học lấy học sinh làm trung tâm, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện tốt Chương trình giáo dục Tiểu học, hưởng ứng chủ đề năm học .
- Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội giúp giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo. Qua hội thi để phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường;
- Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, đánh giá chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn nghề nghiệp, từ đó xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng và bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục. Qua đó, tuyển chọn đội tuyển tham dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
2. Yêu cầu của Hội thi
- Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong Chương trình giáo dục Tiểu học và căn cứ theo điều lệ hội thi do Bộ Giáo dục – Đào tạo ban hành;
- Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học giáo dục.
II. Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thi
1. Thời gian tổ chức Hội thi:
-Thi thực hành: BTC sẽ thông báo lịch cụ thể sau.
-Làm bài kiểm tra năng lực: Lúc 4 giờ 30 ngày 15 tháng 11 năm 2013.
2. Địa điểm tổ chức thi giáo viên giỏi : Tại trường Tiểu học Cẩm Phúc.
III. Nội dung và hình thức tổ chức.
1. Nội dung thi:
a. Sáng kiến kinh nghiệm:
Sáng kiến kinh nghiệm hoặc báo cáo nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng. (Nộp sau khi có thông báo của nhà trường)
b. Làm bài kiểm tra năng lực gồm trắc nghiệm và tự luận nội dung sau:
Hiểu biết về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của Tiểu học, những hiểu biết về phương pháp, hình thức dạy học; các chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành: Điều lệ, Quyết định, chỉ thị, thông tư, hướng dẫn của ngành,... và xử lý tình huống sư phạm.
c. Thi thực hành:
Thực hành giảng dạy 02 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi, trong đó có 1 tiết do giáo viên tự chọn môn thi, BTC xếp lịch theo thời khoá biểu và 1 tiết do Ban tổ chức bố trí sắp xếp (Toán hoặc các phân môn của Tiếng Việt).
2. Hình thức thi:
-Làm bài thi kiểm tra năng lực là bài thi viết gồm trắc nghiệm và tự luận. Thời gian thi: 60 phút.
-Thực hành giảng dạy được tổ chức tại lớp học.
3. Đối tượng.
Tất cả giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường và đăng kí danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2013 - 2014.
4. Công nhận danh hiệu: ”Giáo viên dạy giỏi cấp trường”.
-Giáo viên tham gia đủ các nội dung Hội thi và đạt các yêu cầu theo quy định về đánh giá kết quả của giáo viên dự thi theo quy định tại Điều 18 của Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi (Ban hành kèm theo Thông tư số 21 /2010/TT-BGDĐT ngày 20 /7 /2010).
+Bài thi thi kiểm tra năng lực đạt từ 8 điểm trở lên.
+Các bài thi giảng phải đạt từ loại khá trở lên, trong đó phải có ít nhất 01 bài đạt loại giỏi.
-Hiệu trưởng nhà trường sẽ cấp giấy chứng nhận và khen thưởng theo quy định cho tất cả giáo viên dự thi đạt yêu cầu theo quy định.
5. Chọn giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
Căn cứ vào đăng kí thi đua năm học 2013 - 2014 và kết quả Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường để Ban tổ chức đề nghị danh sách giáo viên đảm bảo đủ tiêu chuẩn theo quy định tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi ở huyện.
IV. Biện pháp thực hiện:
-Tham mưu xây dựng kế hoạch và triển khai đến toàn thể giáo viên trong nhà trường và thành lập BTC, BGK, kinh phí tổ chức hội thi.
-Phối hợp vận động giáo viên tham gia đảm bảo về số lượng và chất lượng.
-Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm và đề nghị khen thưởng đối với giáo viên có thành tích tốt.
Nhận được kế hoạch đề nghị các tổ khối trưởng triển khai đến các thành viên và hướng dẫn thực hiện đạt kết quả cao. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong xét thi đua cuối năm.
HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận: Đã ký
Trần Thị Khánh
-PGD – ĐT (để báo cao);
-Công đoàn, Chi đoàn (phối hợp);
-Các tổ khối (thực hiện);
-Lưu.
*Tài liệu tham khảo:
-Thông tư 41/2010/TT – BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ GD – ĐT ban hành điều lệ trường TH.
-Thông tư 32/2009/TT – BGDĐT ngày 27/10/2009 của bộ về quy định đánh giá xếp loại học sinh tiểu học.
-Quyết định 14/2007/QĐ của Bộ về chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
-Quyết định 16/2006/QĐ của Bộ về chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
-Quyết định 16/2008/QĐ của Bộ quy định đạo đức nhà giáo.
-Các văn bản thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.
-Phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 của ngành, của đơn vị.
-Phương pháp, hình thức dạy học ở Tiểu học.
-Giải quyết một số tình huống sư phạm.